Vì sao bút kẻ mắt bị khô? Cách khắc phục siêu đơn giản

Bạn có thắc mắc vì sao bút kẻ mắt bị khô, tại sao eyeliner bị khô ngoài và có những cách nào để khắc phục tình trạng này không. Tất cả câu trả lời của những câu hỏi này đều sẽ được Nhà Lọ Lem giải đáp trong bài viết sau đây!

Vì sao bút kẻ mắt bị khô?

Bút kẻ mắt là “vũ khí” khiến đôi mắt của bạn “nét” hơn, thu hút hơn. Hiện nay trên thị trường có 2 loại bút kẻ mắt phổ biến đó là bút kẻ mắt dạng bút dạ và bút nước. 

Đây đều là những loại bút kẻ mắt có hình dáng nhỏ gọn, dễ thao tác, giúp tạo ra đường kẻ siêu mảnh, sắc sảo, thanh thoát. Công dụng thì ưu việt là thế nhưng loại “vũ khí” này lại hay gặp tình trạng bút kẻ mắt bị khô mực. 

Vậy nguyên nhân là do đâu? Một số lý do phổ biến mà eyeliner bị khô ngòi là:

Vì sao bút kẻ mắt bị khô?
Vì sao bút kẻ mắt bị khô?

 

  • Thói quen bảo quản đồ makeup trong đó có bút kẻ mắt trong tủ lạnh (nhiệt độ thấp & khô làm cho mực trong bút bị khô cứng lại)
  • Quên không đậy nắp bút kỹ sau khi sử dụng
  • Bút kẻ mắt đã hết hạn sử dụng
  • Bút kẻ mắt hết mực
  • Bút kẻ mắt để lâu không sử dụng 

Xem ngay: Bút kẻ eyeliner nào tốt?

Cách khắc phục bút kẻ mắt nước bị khô

Bạn nên bỏ đi hoặc mua sản phẩm mới nếu bút kẻ mắt của bạn đã hết mực hoặc hết hạn sử dụng. Nhưng nếu bút kẻ mắt của bạn không hết mực hay hết hạn sử dụng thì bạn có thể sử dụng một trong các cách sau để khắc phục bút kẻ mắt nước bị khô:

 

Khắc phục bút kẻ mắt bị khô bằng cách đổi đầu bút

Với dòng bút kẻ mắt nước thì phần đầu lông của bút sẽ có 3 dạng đó là: đầu lông thấm mực hoặc đầu cọ nhỏ mềm nhúng vào hũ chứa mực kẻ mắt hoặc đầu lông ngắn nối với ruột bút chứa mực. Với trường hợp đầu lông thấm mực và đầu lông ngắn nối với ruột bút chứa mực thì khi bút kẻ mắt bị khô, bạn chỉ cần đổi đầu bút là có thể tiếp tục sử dụng kẻ mắt.

Cách làm khá đơn giản nhưng yêu cầu chị em phải khéo tay một chút nếu không muốn mực bị dây ra khá bẩn. Bạn hãy dùng một cây nhíp nhỏ kẹp chặt đầu bút và rút nhẹ ngòi bút ra khỏi phần đầu bút. 

Sau đó đổi đầu bút và lắp vào vị trí như cũ. Vì phần đầu còn lại vẫn được tiếp xúc với mực trong bút nên vẫn cho ra những đường kẻ mắt sắc sảo như mới mua.

 

Khắc phục bút kẻ mắt bị khô bằng xịt khoáng

Nếu cây bút kẻ mắt của bạn bị khô ngòi thì bạn có thể dùng xịt khoáng phun vào đầu ngòi bút một chút hoặc xịt ra chén và nhúng đầu bút bị khô vào đó ngâm khoảng 30 giây. Sau đó đậy nắp bút lại, làm như vậy vài lần là lại có thể tiếp tục dùng bút kẻ mắt như bình thường.

Khắc phục bút kẻ mắt bị khô bằng xịt khoáng
Khắc phục bút kẻ mắt bị khô bằng xịt khoáng

 

Trong xịt khoáng có chứa các khoáng chất, vitamin và hoạt chất làm mềm mịn da nên sẽ có hiệu quả khắc phục bút kẻ mắt bị khô tốt hơn nhiều khi dùng nước thông thường.

 

Khắc phục bút kẻ mắt bị khô bằng thuốc nhỏ mắt

Giống như xịt khoáng, thuốc nhỏ mắt cũng có chứa các chất khoáng và vitamin đặc biệt rất tốt với mắt, nên bạn có thể sử dụng nó để thêm “độ ẩm” cho bút kẻ mắt bị khô.

Cách làm này rất đơn giản, ngâm đầu bút kẻ mắt dạ hoặc nhỏ một vài giọt thuốc nhỏ mắt vào lọ kẻ mắt nước. Sau đó đậy nắp kín và lắc đều, chờ khoảng 10 phút sau là có thể sử dụng như bình thường.

 

Khắc phục bút kẻ mắt bị khô bằng dung dịch dưỡng ẩm

Một cách khác mà bạn có thể thực hiện là thêm vài giọt những chất dưỡng ẩm như dầu massage em bé, glycerin vào thân cây bút kẻ mắt hoặc hũ chứa mực của bút kẻ mắt nước. Chờ khoảng 3- 5 phút cho chất nền ngấm và lắc đều là có thể sử dụng lại được rồi.

 

Khắc phục bút kẻ mắt bị khô bằng máy sấy

Cũng là 1 cách khắc phục bút kẻ mắt bị khô rất đơn giản đó là sử dụng máy sấy. Bạn chỉ cần đóng chặt nắp bút, sau đó dùng máy sấy sấy quanh thân cây bút kẻ mắt để làm nóng thân bút lên khoảng 30 giây để mực trong bút tan chảy ra là có thể tiếp tục sử dụng.

Khắc phục bút kẻ mắt bị khô
Khắc phục bút kẻ mắt bị khô

 

Tuy nhiên, hãy lưu ý nếu dùng máy sấy để khắc phục bút kẻ mắt bị khô:

  • Không sấy ở nhiệt độ quá cao, tránh vỏ nhựa cây bút kẻ mắt bị hỏng và tay của bạn có thể bị bỏng
  • Nên lót tay bằng miếng vải mềm để tránh nhiệt từ máy sấy tác động trực tiếp gây bỏng tay
  • Cần chờ đến khi cây kẻ mắt nguội hẳn rồi mới dùng lên mắt để tránh bị tổn thương vùng mí mắt

Khắc phục bút kẻ mắt bị khô bằng nước nóng

Vẫn theo nguyên tắc sử dụng nhiệt để làm tan chảy mực của bút kẻ mắt, thay vì dùng máy sấy thì bạn có thể dùng nước nóng. Bạn chỉ cần chuẩn bị một bát nước nóng khoảng 50-80 độ. Sau đó thả cây bút kẻ mắt đã bị khô mực được đóng chặt nắp vào và ngâm trong 3 - 5 phút. Lấy ra, chờ nguội, lau khô là có thể sử dụng như bình thường rồi.

 

Khắc phục bút kẻ mắt bị khô bằng lò vi sóng

Ngoài ngâm nước nóng thì bạn cũng có thể dùng lò vi sóng để khắc phục bút kẻ mắt bị khô một cách nhanh chóng đấy.

Bạn chỉ cần mở nắp cây bút kẻ mắt bị khô rồi đưa vào lò vi sóng quay nhanh trong khoảng 10 - 15 giây với mức công suất cao nhất là có thể đem ra sử dụng lại được rồi.

Như vậy, Nhà Lọ Lem đã cùng bạn tìm hiểu vì sao bút kẻ mắt bị khô và cách khắc phục tình trạng này hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên liên hệ với Nhà Lọ Lem để được tư vấn về những sản phẩm trang điểm chất lượng nhé!

 

Xem ngay: Các loại bút kẻ mắt cho người mới bắt đầu được khuyên dùng