Đâu là cách dùng xịt khoá nền đúng?

Xịt khóa nền là bước cuối cùng để giúp lớp nền bền hơn. Nếu bạn lo lắng rằng lớp trang điểm của mình sẽ dễ bị trượt sau một thời gian ngắn thì cách dùng xịt khóa nền đúng sẽ giúp bạn giữ được lớp trang điểm lâu hơn. Hãy cùng Nhà Lọ Lem tìm hiểu ngay trong bài viết hôm nay.

 

Xịt khóa nền có phải là xịt khoáng không?

 

Nhiều người vẫn thường bị nhầm lẫn giữa sản phẩm xịt khóa nền và xịt khoáng, nghĩ rằng xịt khoáng cũng có thể khóa lớp make up. Tuy nhiên 2 loại sản phẩm này khác nhau và không thể dùng thay cho nhau vì mỗi sản phẩm sẽ có một công dụng riêng.

 

Xịt khóa nền và xịt khoáng có cùng công dụng không?

Xịt khóa nền và xịt khoáng có cùng công dụng không?

 

Xịt khóa nền là sản phẩm dùng sau khi đã hoàn thành các bước trang điểm cơ bản như đánh nền, đánh khối, đánh má hồng,... Sản phẩm có công dụng chính là giúp lớp nền bền bỉ hơn trên da, hạn chế tình trạng nền bị mốc hoặc chảy nền do đổ mồ hôi. Vì công dụng này mà xịt khóa nền được nhiều người ưa chuộng.

Xịt khoáng là sản phẩm dưỡng da, có thể cấp nước ngay cho da, giúp nền da trở nên mịn màng và ẩm mượt hơn. Ngoài ra, xịt khoáng còn có thể kiểm soát được lượng dầu nhờn trên da, thu nhỏ lỗ chân lông,... Nếu da bị khô nhưng bạn không có sẵn toner, bạn có thể sử dụng xịt khoáng để thay thế cho toner.

 

Xem ngay: Xịt khóa nền là gì? TOP 8 xịt khóa nền giúp lớp nền căng bóng bền màu cả ngày

 

Vì sao nên dùng xịt khóa nền?

 

Trong thành phần của các sản phẩm xịt khóa nền sẽ có chứa các dưỡng chất có khả năng thấm sâu vào da, giúp lớp nền tệp với da và bám chắc vào da. Vì vậy xịt khóa nền giúp lớp trang điểm của bạn ổn định hơn so với không dùng xịt khóa nền.

 

Thành phần của xịt khóa nền gồm những gì?

 

Tùy thương hiệu mà thành phần xịt khóa nền cũng có nhiều nét khác biệt. Nhưng nhìn chung, thành phần chính của xịt khóa nền thường gồm polymer với công dụng chính là tạo lớp màng bao bọc lớp make up của bạn, giúp hạn chế tình trạng thấm nước hoặc mồ hôi, nhờ đó mà lớp trang điểm được ổn định hơn.

 

Thành phần chính của xịt khóa nền thường là polymer

Thành phần chính của xịt khóa nền thường là polymer

 

Ngoài thành phần chính là polymer, xịt khóa nền còn chứa các thành phần dưỡng ẩm như vitamin E, HA giúp da mịn màng hơn. Việc này sẽ giúp bạn có lớp trang điểm mịn mượt hơn và đẹp hơn rất nhiều.

 

Xem ngay: 6 cách tìm nguồn sỉ son Black Rouge chính hãng

 

Cách dùng xịt khóa nền như thế nào để đạt hiệu quả cao?

 

Xịt khóa nền thường sẽ được dùng sau khi trang điểm. Nhưng nếu da mặt bạn dễ đổ mồ hôi hoặc cần chống thấm nước nhiều hơn như khi đi bơi, chơi các trò chơi vận động,... thì bạn có thể sử dụng sản phẩm sau mỗi bước trang điểm. Bạn hãy xịt thêm một lớp khóa nền sau các bước trang điểm như bên dưới:

  • Đánh nền
  • Phấn mắt
  • Đánh má hồng
  • Đánh phấn phủ

Sau mỗi bước trang điểm, bạn cần đợi khoảng 30 giây để lớp trang điểm ráo trên mặt, sau đó xịt khóa nền, chờ khoảng 30 giây rồi thực hiện tiếp các bước trang điểm tiếp theo. Việc chờ đợi này có hơi tốn thời gian nhưng chắc chắn sẽ mang lại cho bạn lớp nền “bền chắc” nhất.

 

Cách chọn xịt khóa nền phù hợp nhất cho làn da

 

Có nhiều nhóm da như da dầu, da khô, da hỗn hợp. Trong da hỗn hợp còn chia ra 2 loại là hỗn hợp thiên khô và hỗn hợp thiên dầu. Vì vậy việc chọn đúng loại xịt khóa nền có thể đảm bảo được chất lượng sản phẩm cũng như mang đến cho bạn lớp make up ấn tượng nhất.

 

Nên chọn xịt khóa nền thế nào?

Nên chọn xịt khóa nền thế nào?

 

Nhiều sản phẩm xịt khóa nền có chứa cồn trong bảng thành phần. Do đó sản phẩm có thể làm khô hoặc gây tình trạng kích ứng da, đặc biệt là với các bạn có làn da nhạy cảm. Trước khi muốn mua loại xịt khóa nền nói riêng hoặc các sản phẩm make up nói chung, bạn nên tìm hiểu kĩ bảng thành phần để có thể chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

 

Xem ngay: Nhà Lọ Lem: Địa chỉ lấy sỉ son 3CE chính hãng, uy tín, chất lượng

 

Xịt khóa nền 3CE Shimmer Makeup Fimer - Sản phẩm chất lượng được kinh doanh bởi Nhà Lọ Lem

 

Có thể nói 3CE là thương hiệu mỹ phẩm “quốc dân” tại Việt Nam, tạo ra cơn sốt trong việc mua sắm mỹ phẩm Hàn Quốc. Xịt khóa nền 3CE là sản phẩm nổi bật với thiết kế rất đơn giản, vòi xịt tiện lợi giúp bạn dễ dàng lấy một lượng xịt vừa đủ cho mỗi lần dùng.

 

Xịt khóa nền 3CE Shimmer Makeup Fimer

Xịt khóa nền 3CE Shimmer Makeup Fimer

 

Xịt khóa nền 3CE là dạng tinh chất mỏng nhẹ, để lại cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn khi xịt lên da, ngăn ngừa tình trạng mụn và hạn chế các tác nhân gây hại từ môi trường xung quanh như ô nhiễm, bụi bẩn, ánh nắng,…

Sản phẩm chứa nhiều tinh chất từ thiên nhiên, cung cấp độ ẩm vừa đủ để giữ lớp make up luôn mỏng nhẹ và bền màu, hạn chế tối đa tình trạng cakey hay lem trôi. Xịt khóa nền 3CE cũng được người dùng đánh giá cao về độ lành tính, an toàn, không gây tình trạng kích ứng da. Đây là sản phẩm phù hợp với mọi làn da dù là da nhạy cảm nhất. Nếu da bạn đang gặp tình trạng dễ mốc nền, luôn có cảm giác khô căng thì đây chính là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Qua bài viết này, Nhà Lọ Lem đã gửi đến bạn cách dùng xịt khoá nền cũng như các thông tin hữu ích về sản phẩm xịt khóa nền. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được nhân viên hỗ trợ ngay nhé!