Cách chọn kem che khuyết điểm cho từng loại da và từng màu da

Các vết thâm mụn, nếp nhăn hay vùng da không đều màu khiến không ít chị em đau đầu. Cách chọn kem che khuyết điểm cho từng loại da và từng màu da trong bài viết này của Nhà Lọ Lem sẽ giúp các chị em xử lý những điều trên.

 

Cách chọn kem che khuyết điểm có tone màu phù hợp cho những vùng da khác nhau

 

Giống như tên gọi kem che khuyết điểm được dùng để che đi những khiếm khuyết trên da mặt của người sử dụng. Mỗi người sẽ có 1 tone da và tone màu của khuyết điểm muốn che khác nhau. Vì thế mà cách chọn kem che khuyết điểm phù hợp màu da và màu của khuyết điểm rất quan trọng. Ví dụ đơn giản là kem che khuyết điểm màu xanh sẽ dùng để che đi vùng da bị đỏ, kem che khuyết điểm có  màu cam sẽ dùng để che đi vết tàn nhang, đồi mồi, quầng thâm mắt.

Cách chọn kem che khuyết điểm
Cách chọn kem che khuyết điểm

 

Thông thường cách chọn kem che khuyết điểm cơ bản sẽ là chọn màu sáng hơn so với màu phấn nền. Bên cạnh đó, hãy xác định chính xác sắc thái của da để có sự lựa chọn kem che khuyết điểm phù hợp. 

 

Với các vùng da bị mẩn đỏ hãy chọn kem che khuyết điểm có tone xanh

 

Với vùng da mẩn đỏ do dị ứng hay mụn thì cách tốt nhất là dùng kem che khuyết điểm để xóa đi. Nhiều người không biết cách chọn kem che khuyết điểm thì thường sẽ sử dụng loại kem che khuyết điểm màu vàng. Nhưng thực tế để che mờ đi màu đỏ thì cần chọn loại có tone màu xanh lá. Vì màu xanh lá sẽ trung hoà với màu đỏ để vết thâm đỏ bị mờ đi.

 

Với vùng da mắt bị thâm và các vùng da không đều màu thì nên chọn kem che khuyết điểm màu vàng 

 

Quầng thâm mắt là vấn đề khiến khuôn mặt trở nên thiếu sức sống và là lo lắng của nhiều người. Giải pháp để khắc phục tối đa cho vấn đề này là chọn loại kem che khuyết điểm màu vàng hoặc cam. Kem che khuyết điểm có tone vàng/cam sẽ giúp các vệt quầng thâm hay các vùng da không đều màu trở bị mờ đi và tệp với các vùng da khác. Khuôn mặt của bạn cũng sẽ nhờ thế mà rạng rỡ và tràn đầy sức sống hơn.

 

Với các vùng da bị dị ứng thì nên chọn kem che khuyết điểm màu tím

 

Với vùng da bị thâm tím, sưng phồng do dị ứng thì bạn có thể xử lý bằng cách chọn che khuyết điểm. Loại kem che khuyết điểm có màu tím chắc chắn sẽ là “cứu tinh” cho bạn những lúc da mặt bị dị ứng.

 

Xem ngay: Top các loại kem che khuyết điểm chất lượng nên dùng thử

 

Cách lựa chọn che khuyết điểm cho từng loại da

Mỗi loại da sẽ có những khuyết điểm khác nhau và vì thế mà cách lựa chọn kem che khuyết điểm cũng sẽ khác nhau cho từng loại da. Dưới đây là 1 số cách lựa chọn che khuyết điểm cho từng loại da mà bạn không nên bỏ qua.

 

Cách chọn kem che khuyết điểm cho da nám và sẹo

 

Để che được nám và sẹo một cách hiệu quả thì bạn nên phủ một lớp kem nền để da mặt đều màu hơn. Sau đó lựa chọn loại kem che khuyết điểm 3CE dạng lỏng. Lưu ý là hãy chọn kem che khuyết điểm có màu nhạt hơn màu kem nền. Ưu tiên loại kem che khuyết điểm có màu cam hoặc vàng để những vùng da bị khuyết điểm được dễ dàng che đi.

 

Lựa chọn loại kem che khuyết điểm 3CE dạng lỏng
Lựa chọn loại kem che khuyết điểm 3CE dạng lỏng

 

Cách chọn che khuyết điểm cho da có nhiều nếp nhăn

 

Tip để khắc phục các nếp nhăn là trộn phấn highlight màu sáng với kem che khuyết điểm dạng lỏng. Nếu chỉ có loại highlight có sắc hồng thì nên chọn kem che khuyết điểm có tone vàng. Còn nếu chỉ có highlight có màu trắng sáng thì nên chọn loại kem che khuyết điểm nên chọn tone cam hoặc màu tối hơn da một tông để gương mặt tự nhiên nhất.

 

Cách chọn che khuyết điểm cho loại da dầu mụn 

 

Nếu có một làn da dầu mụn thì bạn nên dùng kem che khuyết điểm dạng kem và có màu xanh lá. Một loại được sử dụng phổ biến là kem che khuyết điểm She All in One Concealer W/Brush. Loại kem này có dạng kem ít dầu và có độ bao phủ cao đem lại hiệu quả che phủ khuyết điểm của da dầu mụn hiệu quả.

 

Một loại được sử dụng phổ biến là kem che khuyết điểm She All in One Concealer W/Brush
Kem che khuyết điểm She All in One Concealer W/Brush

 

Cách chọn kem che khuyết điểm cho loại da khô và không đều màu

 

Với loại da khô và không đều màu hay bị sạm da ở vùng quanh môi thì nên chọn các loại che khuyết điểm có dạng lỏng để dễ tán như CLIO KILL COVER AIRY FIT CONCEALER. Lưu ý hãy chọn tone màu sáng và nên hãy ưu tiên màu trắng nếu da của bạn tối màu.

 

Xem thêm: Mách bạn cách sử dụng kem che khuyết điểm hiệu quả NHẤT!

 

Một số lưu ý khi chọn kem che khuyết điểm

 

Nên chọn loại kem che khuyết điểm với tone màu khác nhau

 

Kem che khuyết điểm với mỗi màu khác nhau sẽ có hiệu quả che các loại khuyết điểm khác nhau. Một khuôn mặt thì thường không chỉ có 1 khuyết điểm cần được xử lý nên bạn nên bỏ túi cho mình 2 tone màu che khuyết điểm khác nhau. 

  • Một màu tối hơn màu da một tone và dùng cho mùa hè
  • Một màu sáng hơn màu da một tone và dùng cho mùa đông.

Xác định chính xác những khuyết điểm trên khuôn mặt của mình

Trước khi lựa chọn được loại che khuyết điểm phù hợp thì bạn nên nhìn vào gương để xác định xem mình có những điểm nào cần che đi. Ví dụ như 1 cái mụn ở trán, da vùng quanh môi hơi đậm màu hay vài nốt tàn nhang li ti ở gò má,... 

Xác định khuyết điểm trên khuôn mặt để chọn loại che khuyết điểm phù hợp
Xác định khuyết điểm trên khuôn mặt để chọn loại che khuyết điểm phù hợp

 

Chỉ dùng che khuyết điểm với vùng da có khuyết điểm

Hãy nhớ rằng chỉ nên dùng kem che khuyết điểm cho những vùng da có khuyết điểm và muốn che đi. Nhiều bạn không biết sẽ nghĩ rằng có thể sử dụng che khuyết điểm cho tất cả vùng mặt. Điều này là một quan niệm sai lầm vì kem che khuyết điểm không phải kem nền hay kem lót. Nó được tạo ra chỉ để xoá đi những phần da đang không giống các vùng da khác vì thế nếu dùng cho cả mặt thì nó sẽ không đem lại hiệu quả mà còn khá tốn kém nữa.

 

Như vậy Nhà Lọ Lem đã cùng bạn tìm hiểu về cách chọn kem che khuyết điểm cho mỗi loại da và mỗi tone da khác nhau rồi. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích và giúp bạn có một khuôn mặt thật rạng rỡ và tự tin. Nếu cần tư vấn về các sản phẩm make up thì đừng ngần ngại liên hệ với hotline 0366.344.777 nhé!

 

Xem ngay: TOP 9 kem che khuyết điểm cho da mụn ĐÁNG MUA NHẤT